TOP 15 truyện tranh thể thao được yêu thích nhất

Truyện tranh thể thao là một thể loại phổ biến, kể về những câu chuyện liên quan đến các môn thể thao khác nhau, như bóng đá, bóng rổ, bóng chày, quyền anh, đua xe đạp và nhiều môn khác. Với thể loại này, người đọc có thể cảm nhận được sự nhiệt huyết, cố gắng và đam mê của các nhân vật trong việc theo đuổi ước mơ và mục tiêu của họ. Nếu bạn vừa yêu thích truyện tranh vừa yêu thích thể thao vận động thì hãy cùng POPS Blog đọc ngay 15 bộ truyện tranh thể thao cực hay sau!

TOP 15 truyện tranh thể thao được yêu thích nhất

1. Haikyuu!! – Chàng Khổng Lồ Tí Hon

Tác giả: Furudate Haruichi

Thể loại:  Thể thao, Hài kịch, Tuổi mới lớn

Số chương: 45 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Haikyu!! là một trong những manga thể thao hay nhất nói về bộ môn bóng chuyền. Truyện xoay quanh nhân vật chính là Hinata Shoyo, một cậu bé có chiều cao khiêm tốn nhưng đam mê bóng chuyền. Cậu quyết tâm trở thành một vận động viên bóng chuyền xuất sắc và tham gia vào đội bóng chuyền Karasuno. Tại đây, cậu gặp và kết hợp với Kageyama Tobio, một thiên tài bóng chuyền có biệt danh là “Vua sân đấu”. Cùng với các đồng đội khác, họ phải vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để giành chiến thắng trong các giải đấu bóng chuyền. 


2. Slam Dunk

Tác giả: Inoue Takehiko

Thể loại: Thể thao (bóng rổ), hài hước, drama

Số chương: 31 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nhắc đến top manga thể thao hay nhất thì tất nhiên không thể bỏ Slam Dunk, bộ truyện đỉnh cao lấy chủ đề bóng rổ. Nhân vật chính là Sakuragi Hanamichi, một cậu học sinh nổi tiếng là đầu gấu. Cậu quyết định tham gia vào đội bóng rổ trường để gây ấn tượng với Haruko, cô gái mà cậu thích. Nhưng trường của Sakuragi, Shohoku, là một đội bóng yếu ở khu vực Shonan của Nhật Bản. Cùng với các đồng đội khác như Rukawa, Mitsui, Akagi và Ryota, Sakuragi phải rèn luyện và chiến đấu để giúp Shohoku trở thành một đội bóng mạnh nhất. 


3. Major

Tác giả:  Takuya Mitsuda

Thể loại: Thể thao, Bóng chày

Số chương: 78 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành


Major là một trong những truyện tranh thể thao hay nhất lấy đề tài về bộ môn cực nổi tiếng ở Nhật Bản, bóng chày. Truyện kể về cuộc đời của Honda Gorou, một cậu bé yêu thích bóng chày và mong muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như cha mình. Major theo chân Gorou từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, cùng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau của cậu trong sự nghiệp bóng chày. Major cũng khắc họa những mối quan hệ tình bạn và tình yêu của Gorou với những người xung quanh, cũng như những khó khăn và thử thách mà cậu phải vượt qua để đạt được ước mơ của mình.

4. Kuroko – Tuyển Thủ Vô Hình

Tác giả: Rei Toma

Thể loại: Hành động, Giả tưởng, Nữ giả nam, Lịch sử, Siêu nhiên, Shoujo 

Số chương: 32 chương

Tình trạng: Đang tiến hành


Truyện Kuroko – Tuyển Thủ Vô Hình của Fujimaki Tadatoshi là bộ truyện thuộc top manga về thể thao nói về bộ môn bóng rổ. Truyện kể về những nỗ lực của đội bóng rổ trường cao trung Seirin trên con đường phấn đấu vươn tới giải quốc gia, với hai thành viên chính là Kuroko Tetsuya và Kagami Taiga,. Kuroko là một cầu thủ có tài năng ẩn giấu sự hiện diện của mình trên sân, trong khi Kagami là một cầu thủ có sức mạnh và khả năng nhảy cao phi thường. 

5. Ace of Diamond

Tác giả: Yuji Terajima

Thể loại: Thể thao, Hài hước

Số chương: 47 tập 

Tình trạng: Đang tiến hành


Nhắc đến những bộ truyện thể thao hay nhất về môn bóng chày thì không thể bỏ qua bộ Ace Of Diamond. Nhân vật chính trong truyện là Eijun Sawamura, một cầu thủ bóng chày có phong cách ném đặc biệt khiến bóng di chuyển khó lường. Sawamura quyết định nhập học vào trường cao trung Seido, một trường nổi tiếng với đội bóng chày mạnh mẽ. Tại đây, anh gặp và hợp tác với Kazuya Miyuki, một tuyển thủ tài ba khác. Đội bóng Seido cùng nhau phấn đấu để giành được vé dự giải quốc gia Koushien, giải đấu danh giá nhất trong bóng chày Nhật Bản. 

6. Aoashi

Tác giả: Yūgo Kobayashi, Naohiko Ueno

Thể loại: Thể thao, Bóng đá

Số chương: 32 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành


Aoashi là bộ truyện tranh thể thao bóng đá kể về Aoi Ashito, một cậu học sinh cấp ba ở Ehime, có tài năng bóng đá tiềm ẩn nhưng thiếu kỷ luật và tự tin. Cậu được mời tham gia vào đội bóng đá trẻ Tokyo Esperion của Tatsuya Fukuda, một huấn luyện viên nổi tiếng. Tại đây, cậu phải rèn luyện và cạnh tranh với những cầu thủ xuất sắc khác, để giúp Esperion trở thành một đội bóng hàng đầu Nhật Bản. 

7. Blue Block

Tác giả: Kaneshiro Muneyuki

Thể loại: Thể thao, Bóng đá,

Số chương: 26 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành


Một cái tên truyện tranh thể loại thể thao nổi bật khác là Blue Block của tác giả Kaneshiro Muneyuki. Truyện kể về một dự án bí mật của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, nhằm tạo ra những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Dự án này được gọi là Blue Lock, một cơ sở huấn luyện khắc nghiệt, nơi 300 cầu thủ trẻ được chọn lọc và cạnh tranh với nhau để giành được vị trí duy nhất trong đội tuyển quốc gia. Nhân vật chính của truyện là Isagi Yoichi, một cầu thủ có tài năng nhưng thiếu tự tin và quyết đoán. Cậu quyết định tham gia vào Blue Lock để trở thành tiền đạo số một thế giới và phải đối mặt với những thử thách, khó khăn cùng với áp lực khủng khiếp trong quá trình huấn luyện. 

8. Tsubasa – Giấc Mơ Sân Cỏ

Tác giả: Đang cập nhật

Thể loại: Drama, Ecchi, Nữ giả nam, Lãng mạn, Trường học 

Số chương: 27 chương

Tình trạng: Đang tiến hành


Một truyện khác trong top truyện tranh thể thao hay chính là bộ Giấc Mơ Sân Cỏ. Nhân vật chính trong truyện là Tsubasa Ozora, một cậu bé có niềm đam mê và tài năng bóng đá. Cậu được huấn luyện viên người Brazil Robert Hongo nhận làm học trò và đưa cậu đến Brazil để rèn luyện. Từ đó, Tsubasa bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ vô địch World Cup cùng với những người bạn và đối thủ của mình. 

9. DAYS

Tác giả: Tsuyoshi Yasuda

Thể loại: Thể thao, bóng đá

Số chương: 3 chương

Tình trạng: Đang tiến hành


Trong các bộ manga thể thao bóng đá thì DAYS cũng là tác phẩm được nhiều người yêu thích. Truyện kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Tsukushi Tsukamoto, một cậu học sinh yếu đuối, vụng về và hay bị bắt nạt và Jin Kazama, một cầu thủ bóng đá thiên tài. Sau một trận giao lưu futsal, Tsukushi biết được Jin là học sinh năm nhất của trường cao trung Seiseki nên đã quyết định gia nhập câu lạc bộ bóng đá để chơi cùng Jin. Tsukushi không biết rằng câu lạc bộ này là một trong những câu lạc bộ hàng đầu cả nước. Cậu đã vượt qua sự khắt khe của huấn luyện viên và các thành viên khác nhờ vào sự kiên trì và tinh thần nỗ lực không ngừng của mình. Nhờ đó, Tsukushi dần dần trở thành một cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến toàn đội.

10. Ahiru no Sora

Tác giả: Takeshi Hinata

Thể loại: Thể thao, Bóng rổ

Số chương: 23 chương

Tình trạng: Đang tiến hành


Ahiru no Sora kể về Sora Kurumatani, một cậu bé có chiều cao khiêm tốn nhưng đam mê bóng rổ. Cậu gia nhập vào câu lạc bộ bóng rổ của trường cao trung Kuzuryū nhưng phát hiện ra rằng nơi đây là nơi hoạt động của những kẻ du côn. Sora đã dùng sự nhiệt huyết và tài năng của mình để thay đổi tình hình và khơi dậy niềm đam mê bóng rổ cho các thành viên khác.

11. Yowamushi Pedal

Tác giả: Wataru Watanabe

Thể loại: Thể thao, Đua xe đạp

Số chương: 51 tập

Tình trạng: Đang tiến hành

Chủ đề chính trong bộ truyện Yowamushi Pedal của Wataru Watanabe là bộ môn đua xe đạp. Nhân vật chính Sakamichi Onoda là một cậu học sinh có sở thích là otaku, thường đi xe đạp đến Akihabara để mua đồ. Cậu được mời tham gia vào câu lạc bộ đua xe đạp của trường cao trung Shohoku. Tại đây, cậu gặp và kết bạn với những tuyển thủ khác như Shunsuke Imaizumi, Shoukichi Naruko, Shingo Kinjou, Yuusuke Makishima và Jin Tadokoro. Cùng với các đồng đội, cậu phải cố gắng để giành chiến thắng trong các cuộc đua xe đạp, đặc biệt là giải Inter High, một giải đấu quốc gia danh giá.

12. Be Blues! Ao ni Nare

Tác giả: Motoyuki Tanaka

Thể loại: Thể thao, Bóng đá

Số chương: 47 tập

Tình trạng: Đang tiến hành

Nội dung chính của truyện Be Blue do Motoyuki Tanaka sáng tác là một câu chuyện kể về Ryuu Ichijou, một cậu bé có ước mơ tham gia đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Ryuu được coi là một cầu thủ thiên tài, nhưng khi còn học tiểu học, cậu gặp tai nạn xe hơi khi bảo vệ bạn của mình và phải trải qua hai năm phục hồi khổ sở. Truyện tập trung kể về hành trình của Ryuu khi cậu gia nhập câu lạc bộ bóng đá trường trung học và vượt qua những di chứng của chấn thương để đạt được mục tiêu của mình. 

13. Hajime No Ippo

Tác giả:  George Morikawa

Thể loại: Hành động, Hài hước, Thể thao, Quyền anh

Số chương: 138 chương

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật chính trong truyện là Makunouchi Ippo, một học sinh cao trung bị bắt nạt và thiếu tự tin. Trong một lần bị nhóm du côn vây đánh, Makunouchi được võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp cứu. Từ đó, cậu cảm thấy hứng thú với bộ môn thể thao này và quyết định theo đuổi nó. Dưới sự huấn luyện của Takamura và các huấn luyện viên khác tại phòng tập Kamogawa, Makunouchi Ippo dần dần trở thành một võ sĩ quyền anh xuất sắc, đánh bại nhiều đối thủ và giành được nhiều danh hiệu.

14. Giant Killing

Tác giả: Masaya Tsunamoto

Thể loại: Thể thao, Bóng đá

Số chương: 61 tập

Tình trạng: Đang tiến hành

Giant Killing kể về Takeshi Tatsumi, một cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng, được mời trở lại Nhật Bản để dẫn dắt đội bóng yếu ớt East Tokyo United (ETU). Tatsumi phải đối mặt với sự chế giễu, chỉ trích và hoài nghi từ phía người hâm mộ, báo chí và cả các cầu thủ của chính đội bóng. Tuy nhiên, anh không nao núng và quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình là đánh bại những đội bóng mạnh hơn, hay còn gọi là “giết chóc những gã khổng lồ” (giant killing).

15. Knight Of The Area

Tác giả: Hiroaki Igano

Thể loại: Thể thao, Bóng đá

Số chương: 57 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Kakeru Aizawa là em trai của Suguru Aizawa, một thần đồng bóng đá thuộc đội tuyển quốc gia dưới 15 tuổi của Nhật Bản. Trước đây, Kakeru từng từ bỏ vị trí tiền đạo sau một trải nghiệm đau thương khiến anh không thể thi đấu bằng chân trái và chuyển sang vị trí quản lý. Sau đó cả hai anh em gặp tai nạn giao thông, Suguru chết và trái tim của anh được ghép cho Kakeru. Từ đó, Kakeru trở lại với bóng đá để đạt được ước mơ vô địch World Cup của anh trai mìnhTrên đây là danh sách 15 bộ truyện tranh thể thao xuất sắc từ nét vẽ đến nội dung.  Những bộ truyện này sẽ đưa bạn tham gia những cuộc phiêu lưu, thi đấu của các nhân vật trong các môn thể thao. Đọc ngay 15 bộ truyện trên và theo dõi POPS để biết thêm nhiều bộ manga hay, hấp dẫn khác nhé!

Clickadu