Top các bộ truyện tranh Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Truyện tranh Nhật Bản gọi là gì? Truyện tranh Nhật Bản thường được biết đến rộng rãi với cái tên Manga. Nó là một loại hình nghệ thuật truyền thông độc đáo, phản ánh nhiều khía cạnh của văn hóa, lịch sử và xã hội Nhật Bản

Top các bộ truyện tranh Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

1. Gantz

Tác giả: Hiroya Oku

Thể loại: Viễn tưởng hành động, khoa học viễn tưởng, kinh dị

Số tập: 37 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Truyện tranh Nhật Bản năm 2000 – Gantz được viết và minh họa bởi Hiroya Oku Đây là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng và được yêu thích nhất, đặc biệt là đối với người lớn. Nội dung chính của truyện xoay quanh hai nhân vật là Kei Kurono và Masaru Kato. Sau khi bị thương nặng, họ tỉnh dậy và thấy mình đang ở trong một căn phòng bí ẩn với quả cầu đen bí ẩn tên là Gantz. Kei Kurono và Masaru Kato bị buộc phải tham gia vào những trò chơi chết chóc, người tham gia phải săn lùng những người ngoài hành tinh đang ẩn náu trong thế giới loài người. Trong lúc đấu tranh để sinh tồn, bộ đôi phải vật lộn với đạo đức, cái chết và những bí ẩn đáng sợ.


2. Nausicaä of the Valley of the Wind

Tác giả:  Hayao Miyazaki

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Số tập: 7 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nếu bạn là người hâm mộ Studio Ghibli thì đừng bỏ lỡ phiên bản manga Nausicaä of the Valley of the Wind. Nausicaä of the Valley of the Wind vốn được biết đến là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Ghibli, nhưng ít ai biết đây cũng là bộ truyện tranh đầu tiên được thực hiện bởi studio này. Nhân vật chính trong truyện là Nausicaä, công chúa của Thung lũng Gió. Cô nhận nhiệm vụ tìm cách để con người và thiên nhiên cùng tồn tại hài hòa


3. Golden Kamuy

Tác giả: Satoru Noda

Thể loại: Phiêu lưu, Lịch sử

Số tập: 31 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Golden Kamuy là bộ truyện tranh manga Nhật Bản lấy chủ đề phiêu lưu lịch sử, được viết bởi Satoru Noda. Golden Kamuy lấy bối cảnh ở Hokkaido thời hậu chiến với nhân chính là cựu quân nhân Saichi “Immortal” Sugimoto. Anh đã hợp tác với một cô gái Ainu (tộc người bản địa Nhật Bản) có tên Asirpa để tìm kho báu vàng Ainu được cất giấu từ lâu đời. Trong hành trình này, họ phải đối đầu với nhiều đối thủ, đồng thời khám phá những bí mật đen tối và đi sâu tìm hiểu văn hóa và lịch sử phong phú của Ainu.


4. Rurouni Kenshin – Lãng Khách Kenshin

Tác giả:  Nobuhiro Watsuki

Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Hài hước, Lãng mạn, Lịch sử, Samurai

Số tập: 28 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nội dung truyện Lãng Khách Kenshin xoay quanh cựu sát thủ kiếm khách thời Bakumatsu, tên là Himura Kenshin, sống trong thời kỳ Minh Trị của Nhật Bản. Kenshin đã từ bỏ việc giết người và sử dụng một thanh kiếm không có lưỡi kiếm chỉ dùng để bảo vệ chứ không để tấn công. Kenshin đi khắp nơi để giúp đỡ những người gặp khó khăn và bảo vệ hòa bình của thời đại mới.


5. Jujutsu Kaisen – Chú Thuật Hồi Chiến

Tác giả: Akutami Gege

Thể loại: Phiêu lưu, Kỳ ảo đen tối, Siêu nhiên[1][2]

Số tập: 23+ tập

Tình trạng: Đang tiến hành

Jujutsu Kaisen là một trong những bộ truyện tranh Nhật Bản hay nhất, được nhiều fan manga yêu thích. Truyện là kết hợp giữa yếu tố kinh dị và hành động võ thuật, nó nổi bật bởi những trận chiến khốc liệt và hệ thống lời nguyền phức tạp. Nhân vật chính Yuji Itadori vô tình hấp thụ một vật thể bị nguyền rủa và trở thành vật chủ của một Lời nguyền mạnh mẽ. Sau đó cậu được giới thiệu với thế giới bí mật của các Chú thuật sư và gia nhập Tokyo Jujutsu High. Cùng với những người bạn của mình, Yuji săn lùng những đồ vật bị nguyền rủa và chiến đấu với những Linh hồn bị nguyền rủa độc ác, đồng thời đối mặt với hậu quả của việc chứa chấp một thực thể nguy hiểm trong người.

6. Attack on Titan – Đại Chiến Titan

Tác giả: Isayama Hajime

Thể loại: Hành động viễn tưởng, Kỳ ảo đen tối, Hậu tận thế

Số tập: 34 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Attack on Titan là một trong những bộ manga hot nhất được đăng nhiều kỳ trên Tạp chí Bessatsu Shonen từ năm 2009 đến tháng 4 năm 2021. Biểu tượng của manga là những người khổng lồ khiến loài người đứng bên bờ vực tuyệt chủng. Các nhân vật chính Eren Yeager và Mikasa Ackerman cùng với các thành viên khác của Quân đoàn Khảo sát chiến đấu chống lại những người khổng lồ đồng thời điều tra lý do tại sao những người khổng lồ tồn tại trên thế giới.


7. Parasyte – Ký Sinh Thú

Tác giả: Iwaaki Hitoshi
Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng
Số tập: 10 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
Parasyte là bộ truyện tranh Nhật Bản ngày xưa được đánh giá rất cao về mặt nội dung. Truyện không chỉ giành được nhiều giải thưởng trong quá trình xuất bản mà còn trở thành một tác phẩm kinh điển, được phổ biến rộng rãi hơn nhờ chuyển thể anime và live action. Trong thế giới của Parasyte, ký sinh trùng ngoài hành tinh xâm chiếm Trái đất, chiếm lấy vật chủ là con người bằng cách chui vào đầu của họ. Nhân vật chính Shinichi Izumi là một học sinh trung học suýt bị chiếm hữu hoàn toàn bởi một ký sinh trùng tên là Migi. May mắn thay Migi chỉ kiểm soát được mỗi tay phải của  Shinichi. Do đó, Migi và Shinichi đã tạo nên một liên minh đặc biệt và tìm cách sinh tồn chống lại những ký sinh trùng khác.

8. Akira

Tác giả: Katsuhiro Otomo

Thể loại: Cyberpunk, Chính trị

Số tập: 6 tập

Tình trạng: Đã hoàn thành

Akira là một trong những kiệt tác của mangaka huyền thoại Katsuhiro Otomo. 120 chương của Akira đã được xuất bản trên Tạp chí Weekly Young từ năm 1982 đến năm 1990 và trở nên nổi tiếng khắp thế giới từ đó. Bộ truyện tranh khoa học viễn tưởng và tương lai gần này lấy bối cảnh thành phố hư cấu Neo-Tokyo vào năm 2019, nơi bị bỏ hoang sau một vụ nổ lớn 37 năm trước. Hai nhân vật chính Shotaro Kaneda và Tetsuo Shima vướng vào âm mưu hỗn loạn của chính phủ cùng với Akira, người trông như một đứa trẻ nhỏ nhưng lại có sức mạnh tâm linh cực khủng.


9. Chainsaw Man – Thợ Săn Quỷ

Tác giả: Fujimoto Tatsuki
Thể loại: Hành động, Hài kinh dị, Kỳ ảo đen tối
Số tập: 15+  tập 
Tình trạng: Đang tiến hành
Chainsaw Man là bộ truyện tranh Nhật Bản manga được viết và minh họa bởi Tatsuki Fujimoto. Đây cũng là một trong những bộ truyện tranh hay nhất sau những năm 2010. Chàng trai trẻ Denji đang vật lộn với nợ nần nên phải kiếm sống bằng nghề săn quỷ. Sau khi bị phản bội và giết chết, chú chó cưng của Denji tên là Pochita đã giúp cậu hồi sinh. Nhờ đó, cơ thể của cả hai đã hợp nhất lại. Giờ đây, với tư cách là Chainsaw Man, Denji chiến đấu với lũ quỷ đồng thời tìm kiếm một cuộc sống đơn giản, tốt đẹp hơn.

10. Dragon Ball – Bảy Viên Ngọc Rồng

Tác giả: Toriyama Akira
Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Võ thuật
Số tập: 42 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
Nhắc đến manga không thể không kể đến Dragon Ball. Bộ manga hành động và phiêu lưu được đăng nhiều kỳ trên Weekly Shonen Jump trong khoảng một thập kỷ kể từ năm 1984. Nó đã góp phần tạo nên thời kỳ hưng thịnh của thương hiệu tạp chí truyện tranh Nhật Bản này vào những năm 1990 và thậm chí là cả ngành công nghiệp manga. Nhân vật chính Son Goku bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm kiếm các viên ngọc rồng trên thế giới, tương truyện những ai thu thập được tất cả bảy viên ngọc rồng có thể thực hiện bất kỳ điều ước này. Sau đó, Goku tiếp tục rèn luyện, nâng cao sức mạnh của mình để chiến đấu với nhiều kẻ thù khác.


11. Fist of the North Star

Tác giả: Buronson
Thể loại: Võ thuật, Hậu tân thế
Số tập: 27 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
Fist of the North Star là bộ truyện thuộc top 10 truyện tranh hay nhất Nhật Bản những năm 1980 với doanh số hơn 100 triệu bản. Truyện lấy bối cảnh là thế giới hoang vắng sau cuộc chiến tranh hạt nhân những năm 1990. Nhân vật chính Kenshiro là người kế thừa một môn võ thuật ám sát cổ xưa tên là Hokuto Shinken. Anh phải tìm cách sống sót trong thế giới và chiến đấu với những kẻ phản diện.

12. Naruto – Cửu Vĩ Hồ

Tác giả: Masashi Kishimoto
Thể loại: Hành động, Võ thuật, Nhẫn giả, Phiêu lưu, Hài hước
Số tập: 72 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
Naruto được đánh giá là một trong những bộ manga nổi tiếng và được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Bối cảnh của manga là thế giới hư cấu của Shinobi (Ninja). Nội dung truyện tập trung vào nhân vật chính Naruto, người tham gia huấn luyện Ninja với hy vọng sẽ trở thành Hokage của Làng mình.

13. Tokyo Ghoul
Tác giả: Ishida Sui
Thể loại: Giả tưởng kinh dị, Drama, Tưởng tượng đen tối, Viễn tưởng, Giật gân
Số tập: 14 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
Tokyo Ghoul là một trong truyện tranh Nhật Bản hay nhất mọi thời đại được đăng nhiều kỳ trên Weekly Young Jump từ năm 2011 đến năm 2014. Phần tiếp theo của truyện có tựa Tokyo Ghoul:re vừa kết thúc vào năm 2018. Bản chuyển thể anime của nó cũng được người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích. Truyện lấy bối cảnh Tokyo, nơi các sinh vật được gọi là Ghoul sống trong xã hội loài người. Họ trông giống như một con người bình thường nhưng sống bằng thịt người làm thức ăn.


14. Death Note – Quyển Sổ Tử Thần

Tác giả: Ly kỳ, giật gân tâm lý, siêu nhiên
Thể loại: Ohba Tsugumi
Số tập: 12 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
Đối với những người hâm mộ manga trên toàn cầu, Death Note là bộ manga kinh dị và bí ẩn nổi tiếng của Weekly Shonen Jump. Tất cả 12 tập đều được xuất bản vào giữa những năm 2000. Một ngày nọ, nhân vật chính Light Yagami tìm thấy một Death Note (quyển sổ của tử thần), cậu phát hiện ra khi tên của một người được viết trên đó, người đó sẽ chết. Light quyết định dùng quyển sổ này để trừng phạt những kẻ xấu trên thế giới.

15. Rave Master – Thánh Thạch Rave

Tác giả: Hiro Mashima
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Hài hước, Khoa học viễn tưởng, Lãng mạn
Số tập: 35 tập
Tình trạng: Đã hoàn thành
35 tập của bộ truyện tranh Nhật Bản anime Rave Master (Rave) được viết bởi tác giả truyện tranh nổi tiếng Hiro Mashima, người cũng được biết đến với một kiệt tác khác là Fairy Tail. Rave Master được đăng nhiều kỳ từ năm 1999 đến năm 2005 trên Tạp chí
Weekly Shonen. Bộ truyện tranh phiêu lưu giả tưởng theo chân nhân vật chính Haru Glory đi tìm năm mảnh đá thiêng Rave.


Clickadu